Vietdate.org-Hen ho, tim nguoi yeu an toan va nghiem tuc

Chế ngự sự lo lắng khi hẹn hò

Có những người đứng trước mặt người cùng giới thì ăn nói dõng dạc, mặt mày tươi tỉnh, nhưng có một người khác giới bên cạnh lại xấu hổ, căng thẳng, không biết làm gì, do đó sợ gặp người khác giới, hoặc tránh xa. Vậy làm sao để có buổi hẹn hò thành công?

Nguyên nhân

1. Quá để tâm đến những nét hình thức của mình. Ví dụ: Đối với bạn gái: do hình thức không được đẹp, quá cao hoặc quá thấp, ngực quá nhỏ hoặc quá to. Bạn trai có thể quá để tâm đến giọng nói, mặt mình có nhiều trứng cá, nhỏ bé so với các bạn khác….

Thực tế có người phát triển dạy thì sớm hơn, nhưng có người phát triển muộn hơn. Khi đến trên 20 tuổi cơ thể mới phát triển hoàn hảo. Sự khác biệt về phát triển thể chất trong giai đoạn này là tồn tại khách quan, không thể thay đổi, không thể lựa chọn và không thể cho ngừng lại được. Mỗi người có một sức hấp dẫn riêng, không ai giống ai. Không nên tự ti trước những gì mình cho là cho là không đẹp. Không một ai trong số chúng ta là hoàn hảo. Chấp nhận bản thân và nhấn chú ý đến những điểm mạnh của bản thân sẽ làm bạn cảm thấy tự nhiên hơn trước những người khác giới.

2. Có những bạn trẻ, khả năng giao tiếp chưa được tốt (do tính cách hướng nội) nên ngại tiếp xúc với mọi người đặc biệt là đối với người khác giới. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây nên tâm lý khép kín, làm giảm khả năng học tập kiến thức, thiếu cơ hội tìm hiểu thế giới bên ngoài và còn có thể gây nên những hành vi lập dị.

3. Có những người chịu ảnh hưởng của truyền thống xã hội hoặc sự gò bó của gia đình cho rằng giao lưu với những người khác giới sẽ bị chụp mũ là yêu sớm, sẽ bị bạn học dị nghị, bị thầy cô giáo hiểu lầm và khiển trách cũng làm cản trở việc tiếp xúc với bạn khác giới.

Một số cách để khắc phục tâm lý ngại ngùng, xấu hổ trước người khác giới

– Khi đứng trước mặt người khác giới mà thấy căng thẳng, tim đập quá nhanh, bạn có thể chuyển hướng nhìn, thay đổi tư thế, nói vài câu xã giao, điều đó có thể giải toả áp lực tâm lý.

– Khi tự ti mà trở nên nhút nhát, bạn có thể tự điều chỉnh trong nội tâm của mình, có nghĩa là bạn tự tìm ra những ưu điểm và thế mạnh của mình, như vậy một ý nghĩ tích cực trong đầu bạn sẽ xuất hiện.

– Thường xuyên quan sát và học hỏi những lời nói cử chỉ của những người bình tĩnh, thoải mái, hoạt bát, tự tin, giỏi giao tiếp, so sánh với nhược điểm của mình để tự khắc phục và sáng tạo ra các giao thiệp của bản thân mình.
– Thản nhiên như không phải đứng trước người khác giới mà như đang nói chuyện với những người cùng giới, như vậy bạn sẽ không căng thẳng, lời ăn tiếng nói của bạn cũng sẽ tự nhiên hơn, không khí giao tiếp cũng chan hoà hơn.

Học cách giao tiếp với người khác giới là một trong những bài học không thể thiếu trong mối quan hệ giữa người với người, trong đó có rất nhiều kiến thức và kỹ năng kỹ xảo. Chỉ cần bạn tự tin, tôn trọng đối tượng mà mình giao tiếp, giữ vững phạm vi và mức độ cần giao tiếp như vậy sẽ làm bạn có được nhiều lợi ích trong suốt cuộc đời.

Hẹn hò với 12 cung hoàng đạo
Học làm dâu đảm
Khám phá

“Sự dại khờ của tình yêu nằm ở...
Nếu có ngày những câu từ không…
Tán tỉnh một người, hụt hẫng n…
Bạn tôi. Yêu 1 người con gái, người mà bạn nói rằn…
“Những năm tháng chông chênh của tuổi trẻ, tôi dốc…

Fanpage

Please follow and like us:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Chuyển lên trên