Vietdate - Hẹn hò online, tìm người yêu an toàn, nghiêm túc và hiệu quả

Đừng níu kéo một người không yêu mình

Tình yêu khi kết thúc, người còn yêu là người đau khổ nhất. Níu kéo một tình yêu đã không còn thuộc về mình nữa liệu bạn sẽ nhận được hạnh phúc hay chỉ tự giày vò chính mình?

  1. Trên đời này có hai thứ không thể nắm giữ, một là chuyện cũ, một là mưa hoa bay. (Trích “Cho anh nhìn về phía em” – Tân Di Ổ)
  2. Có những thứ đã qua đi, đã trở thành quá khứ thì dù bạn có làm gì cũng không thể thay đổi nó được. Một người đã không còn yêu bạn thì dù bạn có tiếp tục đau khổ, vươn tay níu kéo cũng là điều vô ích. Hãy quên những thứ đã không còn thuộc về mình, những trái tim đã không còn yêu bạn và họ cũng không để ý đến những đau khổ của bạn nữa.
  3. 2. Bởi vậy mới nói tình yêu là thứ vừa thực dụng vừa mong manh, chẳng ai có thể mãi đợi chờ trong vô vọng. (Trích “Tình Yêu Thứ ba” – Tự Do Hành Tẩu)
  4. Tình yêu là thứ dễ tìm nhưng khó giữ, mong manh như cơn gió mà bạn khó có cách nào giữ lại khi nó đã muốn ra đi. Tình yêu là sự kết hợp cảm xúc của hai người nhưng khi một người không còn cảm giác nữa thì tình yêu cũng sẽ biến mất. Nếu cứ cố gắng chờ đợi thì thứ bạn ôm vào chỉ là tuyệt vọng đến tột cùng mà thôi.
  5. 3. Tình là mê luyến, nếu gặp được chân tình thì sẽ là thiên đường. Tình là bi ai, nếu không gặp đúng người thì đau đến xương tủy. (Trích “Ai hiểu được lòng em?” – Lục Xu)
  6. Yêu thường mang đến cho con người hai trạng thái hoàn toàn đối lập nhau là đau khổ và hạnh phúc. Khi bạn yêu một người và người đó cũng yêu bạn thì mọi thứ sẽ như thiên đường, bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc nhất của tình yêu. Nhưng khi người đó không yêu bạn, bạn vẫn ôm lấy hy vọng, vẫn cố gắng níu kéo thứ không thuộc về mình thì không có gì bi ai bằng tự mình đâm vào tim nhiều vết thương. Như vậy có thật sự đáng?
  7. 4. Học cách sống, tức là học cách tự do, và tự do tức là chấp nhận việc gì phải đến sẽ đến! (Trích “Trở lại tìm nhau” – Guillaume Musso)
  8. Mỗi người khi yêu thường sẽ mong nhận được một cái kết trọn vẹn, khó ai nghĩ đến tình yêu ấy một ngày sẽ kết thúc. Điều đó cũng làm cho bạn không thể chuẩn bị được tâm lý để đón nhận tin sét đánh rằng đối phương không còn yêu bạn nữa. Trước khi yêu, bạn phải học cách hiểu thế nào là chấp nhận những chuyện sẽ đến trong tương lai, cái gì có bắt đầu cũng sẽ có kết thúc, chỉ là sớm hay muộn. Điều bạn phải làm là ngừng níu kéo người đã buông tay bạn mà hãy tìm một bàn tay khác ôm chặt bạn hơn.
  9. 5. Đừng tự làm bản thân mình bị tổn thương nữa. Nếu em không học cách yêu chính bản thân mình, làm sao em có thể yêu người khác chứ? Anh sẽ học. Em cũng học nhé. (Trích phim: “Định mệnh”)
  10. Cố chấp níu kéo một người không yêu mình về lâu về dài chỉ là tự mình làm tổn thương chính mình mà thôi. Sao bạn phải khổ như thế khi vẫn còn nhiều người yêu thương bạn? Trước khi nói yêu người khác, bạn phải học cách yêu thương chính bản thân mình. Bởi nếu ngay cả bản thân mình bạn cũng không thể trân trọng thì sao còn mong chờ ở người khác.
  11. 6. Yêu là yêu, thương hại là thương hại, thương hại không bao giờ có thể trở thành tình yêu được. Đối với tôi, để ai đó phải thương hại mình, đúng là một cực hình. (Trích “Thừa nhận đi, cậu yêu tớ phải không?” – Suzu Fukazime)
  12. Một người đã không còn yêu bạn nữa, quyết định rời bỏ bạn ra đi tìm một tình yêu mới thì đồng nghĩa với việc ở trong tim người đó bạn đã không còn giá trị gì nữa. Hãy đối diện với hiện thực rằng tình yêu đó đã không còn nữa. Tình yêu mà bạn đang cố níu kéo bằng mọi cách nếu có quay lại cũng là sự thương hại muộn màng còn sót lại. Đó không phải là tình yêu bạn à. Tình yêu được xây dựng trên sự thương hại bi ai lắm mà bạn chính là người bị tổn thương nhiều nhất. Thứ bạn nhận lại không phải tình yêu, có khi chỉ là trách nhiệm, là gánh nặng, là cực hình cho mỗi người. Bạn sẽ làm người đã từng yêu bạn và chính bạn thêm mệt mỏi mà thôi. Vậy sao không buông tay?
  13. 7. Em sẽ không chờ đợi một người, nếu có một ngày hắn khiến em chết tâm, em nhất định sẽ tìm kiếm người khác thay thế. Em không phải người si tình, cũng sẽ không biểu diễn vai si tình. Tại sao người ta lại phải làm khổ chính mình? (Trích “Ai hiểu được lòng em?” – Lục Xu)
  14. Tại sao bạn phải tự làm khổ chính mình, tự hạ thấp bản thân vì một người không còn yêu bạn? Điều đó có xứng đáng với những người đang yêu thương bạn không? Đôi khi sự ra đi của tình yêu tàn nhẫn nhưng sự giày vò nơi trái tim bạn còn tàn nhẫn hơn. Bạn đâu cần thiết phải như thế khi người ta đã đi tìm hạnh phúc mới thì bạn vẫn ở đây mong chờ một hình bóng mãi mãi không quay về. Người ta đã dứt khoát tại sao bạn phải đợi? Bạn có quyền được hạnh phúc hơn mà.
  15. 8. Dù sao đời người không có khó khăn nào là không thể vượt qua, chị hãy đi đây đi đó, ăn uống cho khuây khỏa, ăn những thức ăn ngon, chuyện đã qua sẽ nhanh chóng trở thành quá khứ. Tóm lại, quan trọng nhất là có thể duy trì tâm trạng tốt, tâm trạng có tốt thì chị mới nhìn thấy thế giới này tươi đẹp. (Trích “Em không vào địa ngục thì ai vào?” – Tửu Tiểu Thất)
  16. Nỗi đau nào rồi cũng qua, điều quan trọng là bạn đối diện và vượt qua nó như thế nào. Sai lầm lớn nhất của bạn là mù quáng nghĩ rằng nó vẫn chưa chấm dứt, tự lừa bản thân rằng chỉ cần cố gắng sẽ níu kéo được tình cảm của đối phương. Tình yêu không thể ép buộc được bạn à. Khi họ đã bỏ rơi bạn chính là tình yêu cũng biến mất. Thứ bạn phải làm là chấp nhận và tìm cách vượt qua nó. Thế giới này dù chỉ còn một mình bạn bước tiếp thì vẫn luôn tươi đẹp bởi bạn vẫn còn nhiều thứ tốt đẹp hơn cả tình yêu đã mất đi ấy.
  17. 9. Tình yêu là một thứ không thể miễn cưỡng được. Yêu là yêu, không yêu chính là không yêu, cho dù có mất bao nhiêu thời gian, sức lực, tiền tài, thậm chí là cả tính mạng, cũng chỉ là tự an ủi bản thân mà thôi, không thể cưỡng ép đối phương yêu thương ngươi. Nếu không, cho dù ngươi có đạt được mục đích, tình cảm của đối phương hoặc là cảm kích, hoặc là áy náy, chứ không phải là tình yêu, khiến cho bản

    thân càng thêm đau lòng, không có được một tình yêu trọn vẹn! (Trích “Asisu nổi loạn” – Túy Hiểu Tình)

  18. Yêu anh ta là việc của bạn còn anh ta có yêu bạn hay không lại là việc của anh ta. Không ai có thể miễn cưỡng cảm xúc của người này với người kia. Vì thế, đừng dùng bất cứ cách nào để níu kéo. Tình cảm được xây dựng trên những yêu thương hướng về nhau mới có thể bền lâu, từ tình cảm mà mỗi người muốn xây đắp thì mới có thể lâu dài được. Tình cảm không bao gồm sự áy náy, cảm kích bạn ạ. Một bàn tay không thể vỗ thành tiếng, người đau khổ vẫn sẽ chính là bạn.
  19. Theo Huỳnh Như/Baodatviet.vn
      1. Vietdate App
Please follow and like us:

Chuyển lên trên