Vietdate.org-Hen ho, tim nguoi yeu an toan va nghiem tuc

Một kỷ niệm không xảy ra lần thứ 2 trong đời

Tôi nhớ mãi ngày hôm đó, khi tôi mất rất lâu để nhận được một chiếc ảnh của nàng chụp từ phía sau. Chúng tôi quen nhau qua internet mà. Nàng có vẻ là một cô gái khá là nghịch ngợm nhưng thông minh. Bức hình chụp ảnh nàng đang đi về phía nắng, đan mấy ngón tay lên mái tóc ngắn và đôi chân sải dài trên con đường đất đỏ.

Nhưng đó chỉ là những ấn tượng ban đầu về hình ảnh của nàng. Mãi sau này, thỉnh thoảng nàng lại cho tôi xem một chút về mình, lúc thì gửi mỗi cánh tay nàng đang giơ bó hoa, lúc thì chỉ chúm chím cái miệng, may mắn lắm là ảnh nàng chụp nghiêng một bên. Nhưng tôi không dám đòi hỏi thêm. Tôi chờ đợi đến khi nàng tự nguyện lộ diện. Nàng luôn hỏi tôi có muốn nhìn thấy mình cận cảnh không? Thật lòng ai chả muốn! Nhiều lúc lo chứ, nhỡ chẳng may bị nàng lừa thì sao. Nhưng tôi vẫn kiên nhẫn, tôi nói với nàng: em sẽ đồng ý khi nào em muốn, anh sẽ chờ đợi đến giây phút đó.

Nàng còn tinh nghịch hỏi lại tôi: thế nếu em không muốn thì sao?

Tôi trả lời lại: Cũng không sao, vì đó là quyết định của em, nhưng… nếu được biết em, chắc anh sẽ vui hơn.

Quen nhau qua internet đến gần một năm, nàng mới đồng ý cho hẹn gặp buổi đầu tiên. Tôi vui và hồi hộp mất cả một đêm không ngủ. Sáng hôm sau tôi dậy từ lúc 5h30, đánh răng rửa mặt rồi đi đi lại lại trong phòng chỉnh đốn trang phục, dù rằng tôi biết có chỉnh đi chỉnh lại tôi cũng chẳng đẹp trai hơn một milimet nào!

Nàng cho địa chỉ và tôi đến. Khi đỗ xe trước cổng, người đón tôi lại là… một người đàn ông tự xưng là bố nàng. Ông có vẻ ngoài khá mạnh mẽ và cứng rắn, nhưng đôi mắt toát lên sự ấm áp. Ông chào tôi, hỏi tên và mời vào nhà. Tôi có nói về mục đích đến thăm, ông nói hôm nay con gái ông có giới thiệu tôi, cô ấy có việc ra ngoài và mời tôi ở lại chơi.

Tôi lo lắng bước vào nhà, ngồi được chừng 15 phút định chào ra về, trong lòng có chút bực bội vì bị leo cây. Nhưng vừa định đứng lên chào thì bất chợt bố nàng nhờ tôi giúp chút chuyện. Ông bị đau tay nên nhờ tôi cắt tiết và làm hộ con vịt.

Thú thật là cả đời tôi chưa bao giờ động đến con vịt, con gà nào. Ở nhà toàn bố mẹ làm sẵn, đến lúc tự lập thì cơm hàng cháo chợ. Tôi lí nhí dạ vâng rồi đi theo ông ra ngoài sân. Đằng sau nhà có một khoảng sân rộng với rất nhiều cây cối. Tôi đứng chơi với hai con cún nhỏ một lúc thì ông mang vịt ra. Tôi loay hoay với nó mất gần nửa tiếng mới tạm gọi là xong. Lúc nhìn con vịt thì trời ơi: cổ nó ngặt nghẽo, gần như bị đứt lìa, cả thân lông măng mọc lởm chởm, lòng phèo ngổn ngang, chẳng hiểu sao cái lũ lông khó ưa ấy không thể hết nổi, cứ xiên xẹo hết lớp này đến lớp khác.

Tôi đành để con vịt đó rồi ra báo cáo cho bố nàng về kết quả của mình, ông chỉ tủm tỉm cười rồi bảo tôi rửa tay để lát nữa ăn cơm. Nhưng còn mặt mũi nào mà ăn, tôi vội vàng xin phép ra về mà trong lòng không hết bực bội. Chẳng thể ngờ được một người con gái như nàng lại có thể cố tình chèn ép tôi đến thế. Tôi đã tôn trọng nàng, không bao giờ đòi hỏi gì, vậy mà nàng vẫn không gặp mặt, lại còn cho tôi một vố như thế!

Nhưng thật là bất ngờ ngay hôm sau khi tôi vừa lên cơ quan đã thấy tin nhắn offline của nàng đêm hôm trước, nàng nói rằng bố nàng khá hài lòng về tôi, mặc dù riêng về bếp núc thì tôi vụng về quá, nhưng ông tin một người như tôi sẽ thay đổi được. Nàng đã từng bị tổn thương trong tình yêu nên ít có sự tin tưởng, nàng bảo nàng xin lỗi vì đã gây cho tôi tình huống khó xử, nhưng nàng thấy tôi thực sự chân thành nên đã bật đèn xanh cho tôi được gặp gỡ các vị phụ huynh trước để diện kiến. …

Khỏi nói hết sự vui mừng của tôi như thế nào. Ngay buổi tối hôm đó, tôi và nàng đã có một bữa ăn tối lãng mạn cùng nhau, nàng không đẹp nhưng cá tính và rất có duyên. Tôi đã bị nàng chinh phục ngay từ giây phút đầu tiên online và bây giờ tôi đã yêu nàng thật sự… 

Bạn thân mến! Hãy kiên nhẫn với đối phương, đôi khi họ bật đèn xanh mà bạn không ngờ tới. Nhưng nếu cho đi một tình cảm chân thành, bạn sẽ nhận được món quà lớn lao từ họ. Và đôi khi, mọi thứ đến rất bất ngờ nên bạn hãy lạc quan, kiên nhẫn và đón nhận một cách thật tích cực, bạn thân mến ạ!

Chế ngự sự lo lắng khi hẹn hò
Còn quá sớm để nói anh yêu em
Công thức hẹn hò

Dấu hiệu nhận biết đàn ông đang yêu thật lòng
Tình đầu (phần 1)
Có phải “Mắt không thấy” thì T…
Cuối cùng thì tóc chúng ta cũng không còn xanh… Cu…
Tìm người yêu trong 6 tháng

Những sai lầm khi hẹn hò, tìm bạn 4 phương

Fanpage

Please follow and like us:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Chuyển lên trên